VPS (Máy chủ riêng ảo) là gì?

 hi xin chào mọi người nha, lâu quá mình không có viết bài lại, nay thì mình xin chia sẽ cho anh em một vài nét về VPS là gì nhá. 

VPS Hosting là gì ???

 VPS, hay Virtual Private Server, là một dạng lưu trữ đám mây cho nhiều người thuê, trong đó tài nguyên máy chủ ảo được cung cấp cho người dùng cuối qua Internet thông qua một đám mây hoặc nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ.

VPS (Máy chủ riêng ảo) là gì?


Mỗi máy chủ VPS được cài đặt trên một máy vật lý, do nhà cung cấp dịch vụ đám mây hoặc nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn điều hành và chạy nhiều VPS. Nhưng trong khi các VPS chia sẻ một siêu giám sát và phần cứng cơ bản, thì mỗi VPS chạy hệ điều hành (OS) và các ứng dụng của riêng nó và giữ phần chia sẻ tài nguyên thiết bị của riêng mình (bộ nhớ, máy tính, v.v.).


VPS cung cấp một mức hiệu suất, tính linh hoạt và khả năng kiểm soát ở đâu đó giữa lưu trữ được chia sẻ cho nhiều người thuê và lưu trữ dành riêng cho một người thuê. Mặc dù có vẻ phản trực giác khi gọi thiết lập VPS nhiều người thuê là “riêng tư” - đặc biệt khi có tùy chọn cho một người thuê - thuật ngữ “VPS” thường được các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ truyền thống sử dụng để phân biệt với dịch vụ lưu trữ chia sẻ, đó là mô hình lưu trữ trong đó tất cả tài nguyên thiết bị được chia sẻ. Phần cứng và phần mềm của thiết bị vật lý được chia sẻ công bằng giữa nhiều người dùng.


Ở đầu kia của quá trình liên tục, một số nhà cung cấp đám mây (bao gồm cả IBM) cung cấp mức độ cách ly lưu trữ (và quyền riêng tư) vượt ra ngoài các máy chủ đám mây nhiều người thuê. Hai mô hình phổ biến bao gồm máy chủ chuyên dụng và phiên bản tùy chỉnh. Trong cả hai mô hình, người dùng cuối có quyền truy cập vào các tài nguyên ảo, có khả năng tận dụng một siêu giám sát được quản lý, nhưng làm như vậy trên phần cứng dành cho từng người thuê.


Các phần sau cung cấp một so sánh chi tiết hơn giữa VPS và lưu trữ được chia sẻ và chuyên dụng.

Khi xem xét các trường hợp sử dụng của máy chủ ảo, sự khác biệt giữa hai nhà cung cấp có thể rất lớn. Đối với các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ truyền thống, VPS thể hiện sự cân bằng tuyệt vời giữa chi phí, tính linh hoạt, khả năng mở rộng và kiểm soát giữa lưu trữ được chia sẻ và lưu trữ chuyên dụng, đồng thời làm cho nó phù hợp với các ứng dụng thương mại điện tử, lưu lượng truy cập trung bình hoặc không thường xuyên, máy chủ email, CRM, v.v.


Nhưng trên hết, các máy chủ ảo từ các nhà cung cấp đám mây công cộng lớn mạnh hơn và giàu tính năng hơn đáng kể - chúng là nền tảng của phần lớn thứ được coi là “đám mây” ngày nay và có thể xử lý nhiều khối lượng công việc hơn.

Vì vậy, đó là một lời giải thích ngắn gọn nhưng rất rõ ràng về VPS là gì, tôi hy vọng nó sẽ giúp ít cho bạn trong việc lựa chọn và mua sản phẩn VPS từ những của hàng khác nhé.

Design by @KiMiDev

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét, chúng tôi sẽ quay lại và trả lời cho bạn sớm nhất có thể !!!

Mới hơn Cũ hơn

Nhận xét Mới