JavaScript là gì ???

Nguồn: Google

Xin chào các lập trình viên,

Bạn bè JavaScript là một Ngôn ngữ lập trình rất mạnh mẽ trong thời đại ngày nay. Chắc hẳn bạn đã nghe tên JavaScript ở đâu đó. JavaScript thực sự là một ngôn ngữ kịch bản.

Lập trình ngôn ngữ kịch bản là một phạm trù của Ngôn ngữ. Một số người nghĩ rằng JavaScript java là cùng một ngôn ngữ lập trình.

Bởi vì tên của họ giống nhau. Nhưng hoàn toàn không phải vậy. JavaScript là một ngôn ngữ lập trình hoàn toàn khác với Java. Mặc dù cú pháp của JavaScript hơi giống với Java, cả JavaScript và Java đều chịu ảnh hưởng của C ++.

Vì vậy, chúng ta hãy biết JavaScript là gì.

JavaScript là gì?

JavaScript là một ngôn ngữ lập trình cấp cao và được thông dịch. Ngôn ngữ kịch bản phía máy khách JavaScript. JavaScript được sử dụng hầu hết ở mọi nơi ngày nay, chẳng hạn như Ứng dụng web, Ứng dụng di động, Phần mềm máy tính để bàn và Cơ sở dữ liệu, v.v.

JavaScript được sử dụng nhiều nhất trong Phát triển Front End . JavaScript đã được sử dụng ở dạng này hay dạng khác trong hầu hết các trang web trên Internet.

Bản thân trang web được sử dụng bởi cửa sổ bật lên, Kéo thả và JavaScript chức năng khác.

JavaScript cần được sử dụng để chạy nó. Chúng tôi không cần bất kỳ phần mềm riêng biệt nào để chạy JavaScript vì hiện nay công cụ JavaScript đã được tích hợp sẵn trong trình duyệt thuế.

Theo báo cáo của GitHub , JavaScript là ngôn ngữ lập trình được sử dụng nhiều nhất trên GitHub .

Nguồn: GitHub

Lịch sử của JavaScript

JavaScript được tạo ra bởi Brendan Eich (Brandon One), người làm việc trong công ty Netscape. JavaScript được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 5 năm 1995. Người ta nói rằng phiên bản đầu tiên được tạo ra chỉ trong 10 ngày.

Ban đầu tên của JavaScript là Mocha (Mocha). Được đề xuất bởi một tổ chức của công ty Netscape.

Vài ngày sau, tháng 9 năm 1995, nó được đổi tên thành LiveScript. Nhưng những cái tên này đã không chạy trong quá nhiều ngày.

Tên của nó đã được đổi thành JavaScript vào tháng 12 năm 1995 và cho đến nay chúng ta vẫn biết nó với tên gọi tương tự.

Sử dụng JavaScript

JavaScript được sử dụng để tạo các trang web và ứng dụng web nổi tiếng nhất. Một số khuôn khổ cũng đang giúp tạo Ứng dụng Android, iOS và Phần mềm máy tính để bàn từ JavaScript trong thời đại ngày nay.

Vì vậy, hãy cung cấp cho bạn thông tin về cách sử dụng JavaScript từng cái một.

1. Thêm chức năng trên trang web (Thêm chức năng vào trang web)

JavaScript được sử dụng nhiều nhất trong phát triển web.

Khi bạn truy cập một trang web, bạn sẽ nhận được rất nhiều chức năng trong trang web đó như kéo và thả, cửa sổ bật lên, thanh trượt hình ảnh, v.v. Tất cả những hiệu ứng này đều đến từ việc sử dụng JavaScript.

2 - Bản trình bày trực tuyến (Trong việc tạo bản trình bày trực tuyến)

JavaScript cũng được sử dụng để tạo các bài thuyết trình trực tuyến. Các khung công tác như RevealJS và BespokeJS có thể được sử dụng trong HTML để tạo ra các bản trình bày đẹp tuyệt vời.

3 - Ứng dụng di động (Mobile Apps)

Ứng dụng có thể được tạo cho cả nền tảng Android và iOS với các khuôn khổ như React Native và Ứng dụng điện thoại. Ưu điểm lớn nhất của việc tạo ứng dụng trong JavaScript là bạn có thể tạo ứng dụng chạy trên cả hai nền tảng từ cùng một cơ sở mã, tức là bằng cách nhập mã vạch và chạy nó trong cả Android và iOS.

4 - Phần mềm máy tính để bàn

Electron là một khung JavaScript mà chúng ta có thể sử dụng để tạo phần mềm cho máy tính để bàn bằng ngôn ngữ JavaScript.

5 - Máy chủ Web (Web Server)

JavaScript cũng được sử dụng để tạo ứng dụng máy chủ web. Với khung NodeJS, chúng ta cũng có thể phát triển back-end.

6 - Phát triển trò chơi (Làm trò chơi)

JavaScript cũng được sử dụng để trở thành một trò chơi. Trò chơi có thể được tạo bằng HTML và JavaScript với thư viện easyJS.

Các tính năng của JavaScript

  • Đơn giản và dễ dàng : - JavaScript là một ngôn ngữ rất đơn giản và dễ dàng. Javascript rất dễ học, viết, đọc và gỡ lỗi.
  • Nhẹ : - JavaScript được coi là một ngôn ngữ lập trình nhẹ vì JavaScript tiêu tốn rất nhiều bộ nhớ để thực thi.
  • Phía máy khách : - JavaScript là một ngôn ngữ kịch bản phía máy khách. Nó chạy trên một máy cục bộ, không chạy trên máy chủ.
  • Phổ biến : - JavaScript là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trong thời đại ngày nay.
  • Cấp cao : - JavaScript là ngôn ngữ lập trình cấp cao vì máy này độc lập.
  • Ngôn ngữ kịch bản : - JavaScript là một ngôn ngữ kịch bản vì nó không tự thực thi được. Nó được thực thi từng nơi trong tài liệu html.
  • JavaScript không cần biên dịch giống như được thông dịch : - Ngoài C và C ++, mã của JavaScript không có trình biên dịch nào được sử dụng để chạy nó.
  • Nền tảng chéo : - JavaScript là một ngôn ngữ đa nền tảng. Chúng tôi có thể dễ dàng chạy nó trong bất kỳ trình duyệt nào bằng cách viết mã vạch. Chúng tôi không phải viết mã khác nhau cho các trình duyệt khác nhau.
  • Phân biệt chữ hoa chữ thường : - JavaScript là một ngôn ngữ phân biệt chữ hoa chữ thường như C và C ++. Các trường hợp trên và dưới được xem xét riêng biệt.
Bạn bè hy vọng bạn sẽ thích bài đăng này về JavaScript là gì . Nếu bạn vẫn còn câu hỏi về JavaScript ở trên, bạn có thể yêu cầu tôi bình luận. Chia sẻ bài đăng này với bạn bè của bạn để họ cũng có thể nhận được thông tin chính xác và chính xác về JavaScript.

Design by @KiMiDev

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét, chúng tôi sẽ quay lại và trả lời cho bạn sớm nhất có thể !!!

Mới hơn Cũ hơn

Nhận xét Mới