PUBG chính thức đâm đơn kiện Free Fire, yêu cầu Garena ngừng kinh doanh ngay lập tức

theo nguồn tin mới đây thì nhà phát triển Krafton - cha đẻ của tựa game PUBG, đã đâm đơn kiện Garena - nhà phát triển của hai tựa game Free Fire và Free Fire Max. Krafton cáo buộc hai tựa game này đã sao chép trắng trợn game bắn súng sinh tồn PUBG: Battlegrounds của họ.

PUBG và FREE FIRE

Theo Krafton: Free Fire và Free Fire Max sao chép nhiều khía cạnh của Battlegrounds, từ cách bắt đầu game độc đáo, cơ chế nhảy dù, cơ chế thả đồ tiếp tế, cách chơi, cấu trúc trò chơi, sự kết hợp và lựa chọn vũ khí, áo giáp...

Krafton cũng đề cập đến Free Fire MAX trong vụ kiện của mình. Trò chơi được phát hành vào năm ngoái, là phiên bản nâng cấp của Free Fire với đồ họa đẹp hơn để thu hút người chơi với thông số kỹ thuật thiết bị cao hơn.

Krafton cáo buộc Garena đã kiếm được hàng trăm triệu USD từ việc bán các vật phẩm trong hai ứng dụng trên. Vào ngày 21/12/2021, Krafton đã yêu cầu Garena ngay lập tức ngừng khai thác Free Fire và Free Fire Max nhưng rõ ràng phía Garena đã từ chối.

Bức ảnh so sánh trong đơn kiện cho thấy PUBG và Free Fire giống nhau như thế nào

Bên cạnh đó, Krafton cũng đã kiện cả Google và Apple vì phân phối và thu lợi từ Free Fire và Free Fire Max. Ngoài ra, Google còn bị Krafton lên án vì phát trên YouTube các nội dung vi phạm bản quyền của PUBG, bao gồm một bộ phim điện ảnh do Trung Quốc sản xuất. Krafton yêu cầu YouTube gỡ bỏ các nội dung đó nhưng phía YouTube cũng từ chối thực hiện.

Hiện phía Apple và Google chưa đưa ra tuyên bố nào về vụ việc. Trong khi đó, người phát ngôn của Sea, công ty mẹ của Garena, cho biết những tuyên bố của Krafton là hoàn toàn vô căn cứ.

Design by @KiMiDev

4 Nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét, chúng tôi sẽ quay lại và trả lời cho bạn sớm nhất có thể !!!

Mới hơn Cũ hơn

Nhận xét Mới