Cài đặt môi trường viết code

 hí xin chào anh em nha, chào anh em đã đến với buổi đầu tiên trong việc học html và css cơ bản. 

thì đầu tiên chúng ta khi viết code thì chúng ta cần một môi trường làm việc hiệu quả đúng không ạ. nay thì mình xin chia sẽ cho anh em những trương trình hay ứng dụng giúp chúng ta viết code một cách dễ dàng nhất nhá.  

môi trường viết code

anh em yên tâm nhá. những ai học điện thoại cũng có thề code được hết nha. 

1. Visual studio code

lập trình viên mảng phát triển website sẽ đánh giá rất cao và được sử dụng rộng rãi. Đây là công cụ lập trình miễn phí đến từ nền tảng khổng lồ Microsoft. Nó được update thường xuyên cùng với số lượng người dùng tăng lên nhanh chóng kể từ năm 2017 đến nay. Phần mềm viết code Visual Studio Code hỗ trợ hầu hết tất cả các ngôn ngữ lập trình hiện nay. Từ Java, Python và C++ cho đến PHP, C#, Jsp… Với ưu điểm nổi trội của Visual Studio Code chính là hỗ trợ cho các coder quản lý tập tin rõ ràng. Trình bày bố cục code mạch lạc, đơn giản. Với sự hỗ trợ từ Microsoft mà Visual Studio trở thành một trong những công cụ được nhiều công ty thiết kế website sử dụng.

 nhắc đến code thì không thể thiếu đến phần mềm dành cho máy tính này. đây trắc có lẻ là phần mềm  viết code được ưa chuộn chất đó. 

visual studio code


visua studio code giúp các bạn gợi ý code trong khi viết, bổ trợ thêm đó là những extension giúp anh em viết code một cách dễ dàng và nhanh chống hơn.

 

Download visual studio code

2: Visual studio code online 

nếu máy ai mà yếu hay hết dung lượng để tải thì, visual studio code online là một lựa chọn khá tuyệt vời cho mọi người đó nha. visual studio code online nó gần như là visual studio code bình thường, cũng có nhiều đa dạng chức năng và kết hợp với nhiều extension giúp người dùng viết code một cách dễ dàng hơn trong việc viết code, hỗ trợ đa ngôn ngữ code khi viết. 

3: sublime text

Sublime Text xuất hiện trên thị trường từ năm 2008 và được cải tiến không ngừng suốt 12 năm vừa qua. Vì vậy, đây đã trở thành một trong những phần mềm đáng tin cậy khi lập trình viên cần lựa chọn tool viết code.

Đặc biệt nhất, Sublime Text sở hữu theme hiển thị code theo màu sắc, giúp coder có thể dễ dàng phân biệt ra các thành phần của mã code, nhanh chóng phát hiện và chỉnh sửa các đoạn code khi cần thiết

sublime text


tuy nhiên một vài hạn chế là sublime text không hỗ trợ nhiều như visual studio code. nên việc viết code cũng bị hạn chế lại. 


download sublimetext


viết code trên máy tính đã có thì không thể nào thiếu viết trên mobile đúng không ạ. đối với anh em mà không có điều kiện thì mình sử dụng cách này, chứ thực chất viết trên máy tính nó sẽ tiện hơn đó nha. 


4: Acode


đây là một phần mềm ứng dụng điện thoại, nó sẽ hỗ trợ anh em trong việc viết code khi viết bằng mobile, về mặt quản lí file thì cũng khá là tiện, nhưng trên app điện thoại như thế thì nó sẽ không hộ trợ các extension cho anh em. tuy nhiên mọi người đừng lo vì theo mình cảm thấy và đã dùng thử thì nó không làm ảnh hưởng quá nhiều tới việc viết code của mọi người đâu nha 

acode

Download Acode


tổng kết lại theo mình thấy thì trên pc thì dùng visual studio code là ổn còn trên mobile thì có acode giúp chúng ta viết code dễ dàng hơn. còn các bạn cảm thấy phần mềm nào viết code okii hơn thì cmt cho mình biết nha. 

Design by @KiMiDev

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét, chúng tôi sẽ quay lại và trả lời cho bạn sớm nhất có thể !!!

Mới hơn Cũ hơn

Nhận xét Mới