Bản đồ để trở thành một lập trình viên Fullstack

trắc hẳn, chúng những người học nghành công nghệ thông tin thì ai cũng muốn mình trở nên giỏi hơn, đặc biệt là đối với những người lập viên Fullstack, tuy nhiên, điều đó là cực kì khó. họ phải đảm nhiệm mọi thứ thiết kế, từ UX/UI đến thiết kế, viết code, xây dựng database ..... và nhiều thứ khác. họ phải tiếp thu một lượng lớn kiến thức khổng lồ. 

fullstack


tuy nhiên, hôm nay mình viết bài này, mình muốn cho các bạn rõ hơn về việc trở thành một lập trình viên Fullstack là như nào nhá.

1: điều đầu tiên của một lập trình viên Fullstack  thì các bạn cần phải biết cơ bản về HTML, CSS, Javascript. đây là cấu trúc cơ bản để tạo nên một cấu trúc cơ bản của một trang web. 

HTML, CSS, Javascript


hề HTML thì các bạn sẽ tao ra một bộ khung hoàn hảo cho trang web của mình, CSS sẽ giúp cho các bạn có mào mè trở nên đẹp đẽ hơn, người nhìn khi nhìn vào sẽ cảm thấy thích thú, Javascript thì giúp các bạn tạo ra các chuyển động mược mà trong web, tối ưu web một các hiệu quả nhất.

2: Điều thứ hai sau khi các bạn học song cơ bản và thành thạo trong việc tạo ra một trang web của mình, thì các bạn sẽ tiến tới việc đó là chọn 1 FrameWord để học.

Framework là các đoạn code đã được viết sẵn, cấu thành nên một bộ khung và các thư viện lập trình được đóng gói. Chúng cung cấp các tính năng có sẵn như mô hình, API và các yếu tố khác để tối giản cho việc phát triển các ứng dụng web phong phú, năng động. Các framework giống như là chúng ta có khung nhà được làm sẵn nền móng cơ bản, bạn chỉ cần vào xây dựng và nội thất theo ý mình.

FrameWord 

ngoài các Frameword Bootdtrap, Tailwind, bulma, Sass, Less, React, Angular, Vue thì còn một vài Frameword khác như .Net, NodeJs.....

những điều mình vừa kể trên là dành cho frontend. Thế còn Backend thì sao nhỉ ???

3: một thứ giúp cho các trang web của bạn có thêm các chức năng thú vị khác như ramdom sản phẩm, hay tạo ra một con AI biết nói chuyện thì đó là dành cho Backend. Đây là một thứ không thể thiếu đối với mọi trang web hiện nay. 





Để khiến cho máy chủ, ứng dụng, và cơ sở dữ liệu có thể giao tiếp được với nhau, các lập trình viên back-end sử dụng các ngôn ngữ server-side như PHP, Ruby, Python, Java, và .Net để xây dựng một ứng dụng, và các công cụ như MySQL, Oracle, và SQL Server để tìm kiếm, lưu trữ, hoặc thay đổi dữ liệu và phục vụ trở lại tới người dùng trong phần front-end. Các công việc tuyển dụng lập trình viên back-end cũng thường yêu cầu kinh nghiệm về các framework PHP như Zend, Symfony, và CakePHP; có kinh nghiệm với các phần mềm quản lý phiên bản như SVN, CVS, hoặc Git; và kinh nghiệm với Linux trong việc phát triển và triển khai hệ thống.

4: một lập trình viên Fullstack thì không thể nào không biết đến Database được. 

Database là thuật ngữ được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực dữ liệu, lập trình phần mềm, công nghệ thông tin, website … là thành phần vô cùng quan trọng để xây dựng và phát triển phần mềm, ứng dụng trên nền tảng mobile, PC.



ở bài sao mình sẽ nói rõ hơn về database nhá.

5: khi các bạn viết code thì không thể thiếu đó là những phần mềm quản lí source code của mình, việc lưu trữ code của mình giúp các bạn chia sẽ code cho mọi người một cách dễ dàng và tiện dụng hơn. 



okii thì mình vừa chỉ con đường dành cho những bạn nào đang theo hướng fullstack, Các bạn cần đầu tư lượng lớn thời gian để học các ngôn ngữ đó. Chúc các bạn thành công nhé. 
Design by @KiMiDev

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét, chúng tôi sẽ quay lại và trả lời cho bạn sớm nhất có thể !!!

Mới hơn Cũ hơn

Nhận xét Mới