Những điều nên tránh

Khi sử dụng Facebook, có những quy tắc mà bạn phải tuân thủ giữa tài khoản mới tạo và tài khoản đã sử dụng lâu, hãy cùng xem thử những quy tắc đó là gì nhé ? Tuy nó không được trực tiếp đề cập đến trong "Chính sách bảo mật của Facebook" nhưng nếu bạn vi phạm những quy tắc ngầm này, có thể tài khoản Facebook của bạn sẽ "theo gió mà bay".

Thêm lại quá nhiều bạn bè trong 1 khoản thời gian nhất định

Việc thêm bạn bè tưởng chừng như rất bình thường nhưng lại có nguy cơ cao dẫn đến việc tài khoản bị xác minh danh tính, cụ thể khi bạn thêm bạn bè quá nhiều trong 1 khoàn thời gian ngắn, tài khoản Facebook của bạn sẽ bị nhận định là spam vì thực hiện quá nhiều tao tác Request, Follow, đây là con đường ngắn nhất để tài khoản của bạn đi vào trạng thái "cần xác minh". Ngoài ra các thao tác như like fanpage, like bài viết, comment, share hay tham gia nhóm quá nhanh cũng có thể tác động đến trình "xác minh danh tính" của Facebook.

Cách thêm bạn bè an toàn:

Nên kéo dài thời gian giữa mỗi loạt request, ví dụ trong vòng 20 giây bạn chỉ nên gửi kết bạn cho 3-5 người sau đó dừng khoảng chừng là 10 giây để xem loạt tiếp theo chính là ai đây. Việc bạn kéo dài thời gian giữa mỗi đợt request sẽ hạn chế tình trạng bị nhận định là spam và phải thực hiện xác minh danh tính.

Tạo tài khoản bằng địa chỉ IP đã từng đăng nhập/đăng ký tài khoản

IP là từ viết tắt của Internet Protocol, được dịch là giao thức của Internet. Các thiết bị phần cứng trong kết nối mạng bắt buộc phải có địa chỉ IP thì mới giao tiếp được với nhau. Hay nói đơn giản, địa chỉ IP được ví như địa chỉ nhà của doanh nghiệp hoặc tổ chức sử dụng Internet. 

Địa chỉ IP khi tạo tài khoản là một vấn đề cũng đáng được cân nhắc đến, khi bạn đã từng sở hữu 1 tài khoản Facebook trước đó, thực hiện nhiều tao tác, truy vấn lên máy chủ, nếu sau đó tài khoản của bạn vô tình gặp vấn đề bắt buộc phải tạo tài khoản mới, hãy tiến hành thay đổi địa IP sang 1 địa chỉ sạch để tạo tài khoản, việc sử dụng tài khoản Facebook tạo bởi địa chỉ IP đã bị xác minh danh tính hoặc thực hiện quá nhiều tao thác (kể cả khi không bị khóa tài khoản) thì tài khoản mới tạo vẫn có nguy cơ bị xác minh danh tính cao.

Cách thay IP để tạo tài khoản an toàn

Sử dụng 3G/4G thay vì wifi sẽ an toàn hơn, nên tạo bằng APP thay vì tạo trên website hay Lite.

Đối với máy tính bàn kết nối wifi có dây, bạn hãy reboot modern, sử dụng VPN hoặc DCOM để tiến hành thay đổi địa chỉ IP của máy sang một địa chỉ IP sạch.

Sử dụng thông tin thật và tương tác điều độ

Việc kiểm soát các truy vấn gửi đi rất quan trọng, tài khoản Facebook có thể "trụ" lâu hay không là nhờ điều này, vì vậy các bạn hãy tương tác với bạn bè điều độ,  không nên spam quá trớn hay "gặp gì cũng like", lúc này tài khoản của bạn vẫn còn được xem là clone, do đó bạn không thể thực hiện các thao tác quá nhanh chóng.

Các tài khoản Facebook khi tạo nên sử dụng họ và tên thật, ngày sinh thật. Ví dụ nếu tên khai sinh mình là Võ Văn Khải thì mình có thể đặt là "võ vân khải" hoặc "Văn khải", "Võ Khải", đừng sử dụng những thủ thuật tên 1 chữ, tên kí tự hay noname, tên in hoa,...vì tài khoản Facebook của bạn lúc này đã vi phạm điều khoản của Facebook và có nguy cơ bay bất kì lúc nào.

Tài khoản Facebook đặt ngày sinh thật sẽ rất có lợi, vẫn có thể công khai lượt theo dõi mà lại còn giúp tài khoản của bạn dễ dàng được xác minh hơn về sau. Ví dụ tài khoản Facebook yêu cầu xác minh danh tính bằng giấy tờ tùy thân, chỉ cần chụp 1 bản CCCD có mặt, tên, ngày sinh gửi lên và chờ Facebook kiểm tra xác minh. Không sử dụng CCCD hay CMND được giảm giả bằng Photoshop (PSD).

Qua thông tin chia sẻ trên, Khải mong các bạn sẽ có được thêm kinh nghiệm khi sử dụng Facebook. Cảm ơn các bạn đã xem bài viết!